Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

NHỮNG CHUẨN BỊ CẦN THIẾT KHI MỞ MỘT QUÁN KARAOKE HÀN QUỐC (1)

Việc mở một quán kinh doanh karaoke Hàn Quốc so với mở quán karaoke Việt không khác nhau là mấy, tuy nhiên vẫn có một vài chú ý và các bước chính sau:

1, Chọn địa điểm phù hợp:

       Việc đầu tiên khi nghĩ tới việc mở một loại hình kinh doanh nào đó là địa điểm phải phù hợp. Bởi không thể bắt đầu việc kinh doanh của mình ở một nơi vắng vẻ, ít người qua lại, ít sự chú ý của khách hàng và không phù hợp với địa danh đó. Vậy nên khi bắt đầu có ý tưởng kinh doanh một quán Karaoke Hàn Quốc chúng ta nên chọn một địa điểm phù hợp, cạnh các khu công nghiệp của Hàn Quốc, hoặc gần các khu vui chơi, mua sắm, giải trí mà người Hàn Quốc hay lui tới. Quán cần mở ở một vị trí dễ được tìm thấy và gây được sự chú ý của khách nước ngoài khi đi ngang qua.
Địa điểm gây được sự chú ý của khách khi đi ngang qua

2, Thiết kế phòng karaoke :

Để thiết kế phòng hát mang lại hiểu quả âm thanh tốt nhất cần chú ý một vài điều như :
  • Thiết kế tán âm cho phòng hát :

 Để đạt được hiệu quả âm thanh tốt nhất, cần chú ý tới thiết kế hệ thống tán âm, chống phản xạ âm vang, tránh cộng hưởng âm và biến dạng âm thanh. Có thể tìm hiểu kỹ hơn tại đây.
  • Thiết kế vị trí đặt loa, ampli :

Vị trí đặt loa và ampli cũng ảnh hưởng khá lớn tới hiệu quả âm thanh của phòng hát, phòng karaoke thường được bố trí 2 đôi loa đặt ở 4 góc căn phòng tạo hiệu ứng âm thanh vòm đặc sắc. Ngoài ra cần chú ý vị trí đặt và bố trí loa hợp lý, tùy vào diện tích căn phòng để có thể chọn loại loa và số lượng loa phù hợp để đáp ứng được đủ chất lượng âm thanh cần thiết cho căn phòng.
  • Thiết kế cách âm cho phòng hát :

Việc thiết kế cách âm cho phòng hát cũng khá quan trọng, cách âm là phương pháp giải quyết nhiễu âm tốt nhất. Về mặt lí luận độ cứng của vật liệu càng cao thì hiệu quả cách âm càng tốt. Ngoài ra thiết kế lớp cách âm đạt tiêu chuẩn giúp giảm thiểu tiếng ồn gây ảnh hưởng tới khu vực xung quanh.
Mọi người có thể tham khảo cách làm cách âm cho phòng hát tại đây.
  • Trang trí cho căn phòng :

    Chắc chắn một căn phòng được bài trí đẹp đẽ và mang phong cách riêng sẽ thu hút được thiện cảm của khách hàng hơn rất nhiều một căn phòng sơ sài thiếu thẩm mỹ. Có thể tùy vào chi phí đầu tư để chọn cho mình cách trang trí riêng, ngoài ra các vật dụng trang trí, vật gia dụng như ghế sopha, thảm, sàn, rèm cũng giúp tản âm và hấp thụ âm khá tốt nếu biết kết hợp trong thiết kế căn phòng. Việc đi dây dẫn sao cho gọn, đi dây kín cũng ảnh hưởng khá nhiều đến thẩm mỹ của căn phòng.
Thiết kế đẹp mang lại thiện cảm với khách hàng
3, Chọn thiết bị âm thanh cho phòng hát karaoke :
       Tùy vào mức đầu tư cho phòng hát có thể chọn bộ âm thanh phù hợp, vừa đảm bảo chất lượng âm thanh tốt, thích ứng với căn phòng mà giá cả hợp lý với khoản đầu tư định bỏ ra khi bắt đầu cho việc mở quán karaoke.
  • Đầu karaoke : Đầu karaoke giành cho quán Hàn Quốc là loại đầu có bài hát được trả phí bản quyền đầy đủ và được cập nhật thường xuyên. Có thể chọn 2 loại đầu karaoke Hàn Quốc phổ biến hàng đầu hiện nay đó là đầu karaoke KY và đầu karaoke TJ, ngoài ra đầu karaoke Arirang cũng cho chất lượng âm thanh khá tôt. Số lượng bài hát tiếng Hàn Trung, Anh, Nhật và cả tiếng Việt khá nhiều, phù hợp cho đa dạng khách tới hát. Đầu KY và TJ là dạng đầu sử dụng ổ cứng HDD được cập nhật thường xuyên mỗi quý đảm bảo bài hát luôn mới phục vụ khách hàng được tốt nhất.
  • Ampli karaoke : Gợi ý có thể chọn một vài dòng ampli sau : Kumyoung, Artdio, Arirang, California,…
  • Loa karaoke : Một phòng karaoke bình thường hay được kết hợp bởi 2 đôi loa khác nhau, một đôi mang âm trầm và ấm, một đôi cho tiếng đanh chắc. Ví dụ như 1 đôi loa BMB kết hợp với 1 đôi loa JBL, Bose và JBL, BMB và Artdio,…Nếu phòng lớn, có bố trí sân khấu hay bar thì cần mắc thêm loa để đảm bảo đủ chất lượng âm thanh trong phòng cũng như giữ cho loa được bền hơn.
  • Loa Sub : Chọn loại loa Sub đồng bộ với loa sẽ cho chất lượng âm thanh là tốt nhất, vậy nên có thể chọn hãng loa sub dựa trên loại loa ta chọn cho phòng karaoke mới nhắc ở trên : Sub của JBL, Bose, Artdio, B&W,…
  • Micro : Một trong những thành phần quan trọng nhất khi chuẩn bị cho phòng hát karaoke. Bạn có thể có loa, ampli cho chất lượng âm thanh hay, nhưng micro bạn chọn không đảm bảo chất lượng tốt thì sẽ mất điểm hoàn toàn, vậy nên đừng suy nghĩ khi chọn mua một micro tuy giá cao một chút nhưng chất lượng nhé!
 Có 2 loại micro là micro có dây và không dây :
Micro có dây nên chọn : Micro phổ biến hiện nay đang được sử dụng là micro Shure, Bose, California.
Micro không dây nên chọn : Micro Shure, KY, Bose, Boston.
Không hẳn cứ đầu tư nhiều tiền vào một bộ dàn karaoke mới là tốt nhất, việc kết hợp đúng các thiết bị âm thanh thành một bộ ăn ý mới đem lại chất lượng âm thanh tuyệt hảo.

Đón đọc :


Thiết bị âm thanh tại Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét